Tuyển tập những loài hoa có tên đẹp nhất

Tuyển tập những loài hoa có tên đẹp nhất
Ý nghĩa các loài hoa

Hoa được xem như là món quà đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Thế giới loài hoa muôn màu muôn vẻ. Qua bài viết này, hãy cùng Hoamungsinhnhat.com điểm danh những loài hoa có tên đẹp nhất nhé.

Những loài hoa có tên đẹp nhất

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên còn được gọi là “hoa báo xuân” là loài hoa đẹp và phổ biến ở Việt Nam và là loài hoa được chưng trong nhà rất được yêu thích. Hoa đỗ quyên được xem là biểu tượng của tình yêu đôi lứa, tình nghĩa vợ chồng thuỷ chung và son sắt. Hoa đỗ quyên còn là biểu tượng của sự dịu dàng và nữ tính.

Tuyển tập những loài hoa có tên đẹp nhất

Hoa đỗ quyên được xem là biểu tượng của tình yêu đôi lứa

Đỗ quyên màu tím và hồng tượng trưng cho sự vui vẻ và căng thẳng.

Đỗ quyên vàng tương trưng cho tình bạn và gia đình.

Đỗ quyên trắng mang đến cảm giác tinh khiết, sự lịch sự và niềm tin.

Hoa mai

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết, thấy mai vàng là thấy Tết. Cây mai phải chịu nhiều nắng, gió, mưa, bão…. nhưng vẫn đứng vững theo năm tháng, vươn sức sống để đâm chồi nảy lộc, nên hoa mai vàng biểu trưng cho phẩm chất nhẫn nại, kiên trì và can đảm trước mọi khó khăn thử thách, và phấn đấu xây dựng cuộc sống mới. Hình ảnh cây mai chịu thời tiết khắc nghiệt, để đến ngày cuối đông trút hết những chiếc lá trên cành cho chồi non nảy lộc và để hoa mai nở vào đầu xuân, nói lên đức tính hi sinh cao cả của cha ông ta cho thế hệ mai sau.

Tuyển tập những loài hoa có tên đẹp nhất

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết

Hoa tường vy

Cây tường vi được dùng để trang trí như cây cảnh, được trông ở sân vườn, công viên, đường phố,… hay trong chậu cảnh làm bonsai để làm đẹp cảnh quan và mang lại không khí trong lành, mát mẻ cho không gian.

Tuyển tập những loài hoa có tên đẹp nhất

Hoa tường vi mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Hoa tường vi có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu lại mang một ý nghĩa, nhưng nhìn chung thì ý nghĩa của hoa tường vi đại diện cho tình yêu. Hoa tường vi mong manh những đầy sức sống, mang vẻ đẹp tươi mát như những cô thôn nữ. Chính vì sắc hương mộc mạc đó đã tạo nên vẻ quyến rũ cho hoa tường vi.

Hoa hải đường

Hoa hải đường rất duyên dáng hơi giống hoa trà nhưng to và khum hơn. Từng đoá hải đường với những cánh hoa dầy, bóng, mép tròn trịa xinh xắn trông rất đẹp mắt và dịu dàng ôm lấy những nhụy hoa vàng óng mượt mà.  Hoa hải đường được phân thành loại hoa đơn và kép, chúng đều có nhiều màu sắc từ trắng, xanh, hồng đậm nhưng phổ biến nhất vẫn là màu đỏ thắm. Hoa hải đường thường nở kéo dài từ tết đến tháng 3-4 hàng năm, mỗi bông hoa tươi khá bền kéo dài từ 4-5 ngày không kể nụ. Không những thế hải đường rất sai hoa, hoa mọc ở nách lá xen dầy nổi bật trên nền lá xanh mượt.

Tuyển tập những loài hoa có tên đẹp nhất

Hoa hải đường mang vẻ đẹp nổi bật

Ngay từ tên gọi, hoa hải đường đã mang rất nhiều ý nghĩa. Trong tiếng Hán, chữ đường còn hàm ý là “ngôi nhà lớn”, vì vậy cái tên “hải đường” chính là loài hoa tượng trưng cho cuộc sống phú quý viên mãn, cuộc sống sum vầy, anh em hoà hợp, tình bạn keo sơn bền chặt. Hoa hải đường nở vào mùa xuân nên còn mang đến nhiều may mắn, làm ăn phát lộc phát tài.

Trên đây là một số những loài hoa có tên đẹp nhất. Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ chúng cho mọi người cùng biết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *