NHỮNG LOÀI HOA TẶNG MẸ Ý NGHĨA TRONG DỊP ĐẶC BIỆT

Ý nghĩa các loài hoa

Trong văn hóa Châu Á nói riêng và văn hóa thế giới nói chung, việc bày tỏ tình cảm cũng như lời cảm ơn chân thành đến người sinh ra mình là điều vô cùng ý nghĩa và thiêng liêng. Tình mẹ được xem là tình cảm thiêng liêng và đẹp đẽ nhất, chính vì thế mà lựa chọn bông hoa phù hợp cho tình mẫu tử là điều rất cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thể chọn lựa những loài hoa phù hợp và ý nghĩa nhất cho người mẹ của mình nhé.

Hoa hồng

Hoa hồng là loài hoa tặng mẹ ý nghĩa nhấtHoa hồng tượng trưng cho tình yêu chân thành cũng như lời cảm ơn đến từ trái tim

Khi nhắc đến loài hoa dành tặng cho mẹ vào các dịp lễ đặc biệt, người ta thường nghĩ ngay đến hoa hồng với gam màu nhẹ nhàng. Hoa hồng pastel được xem là một trong những món quà cực kỳ ý nghĩa. Tượng trưng cho tình yêu chân thành cũng như lời cảm ơn đến từ trái tim, khi nhận được bó hoa hồng xinh xắn chắc chắn những người mẹ sẽ cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Đặc biệt hoa hồng pastel có màu sắc nhẹ nhàng nhưng sang trọng, phù hợp với tính cách của những người đã làm mẹ. Với những người phụ nữ đã làm mẹ thì việc tặng hoa hồng gam màu nhẹ nhàng sẽ phù hợp hơn là màu sắc rực rỡ.
Ngoài ra, hoa hồng tuy mỏng manh nhưng lại có nhiều gai nhọn. Cũng giống như những người mẹ tuy sở hữu nét mong manh của người phụ nữ, nhưng gai nhọn sắc sảo bảo vệ gia đình và mái ấm của mình. Vì thế mà loài hoa này rất thích hợp làm quà tặng cho những người Mẹ tuyệt vời.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơnHoa mẫu đơn gợi cảm giác bao bọc và che chở của người mẹ cho người con

Đúng như tên gọi của loài hoa, đây chắc chắn là lựa chọn phù hợp nhất để thể hiện tình mẫu tử. Hoa mẫu đơn thường có màu sắc rất nhẹ nhàng nhưng không kém phần tươi trẻ. Điều này thể hiện phần nào ước muốn của người con mong mẹ vẫn mãi trẻ trung và xinh đẹp như đóa hoa này.

Đặc biệt hoa mẫu đơn gợi cảm giác bao bọc và che chở của người mẹ cho người con của mình. Những cánh hoa xếp thành từng lớp từng lớp như cách mà người mẹ bảo vệ. Thêm vào đó, hoa mẫu đơn còn mang ý nghĩa tình mẹ bao la và luôn lo lắng cho người con của mình.

Trong các dịp lễ đặc biệt, bó hoa mẫu đơn có thể thay lời người con muốn nói mà bộc bạch hết tình cảm cũng như sự biết ơn sâu sắc cho người mẹ. Nhắc đến loài hoa ý nghĩa cho mẹ chắc chắn bạn không thể bỏ qua hoa mẫu đơn.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dươngLoài hoa này biểu trưng cho ý nghĩa người mẹ luôn hướng về đứa con của mình.

Có rất nhiều bạn đọc cảm thấy sẽ lạ lầm khi hoa hướng dương lại là loài hoa ý nghĩa cho mẹ của mình. Với tính chất luôn hướng về ánh mặt trời ơ xa xôi, loài hoa này biểu trưng cho ý nghĩa người mẹ luôn hướng về đứa con của mình.

Không cần đền đáp cũng không cầu lợi danh, người mẹ luôn thầm lặng hy sinh và dõi theo bước đường của những đứa con. Như cái cách mà hoa hướng dương thầm lặng hướng về ánh nắng, người ta cảm nhận được trong những cánh hoa rực rỡ là cả sự hy sinh to lớn của người mẹ.

Đồng thời khi dành tặng cho mẹ mình những đóa hoa hướng dương, cũng là cách để bày tỏ mẹ chính là mặt trời duy nhất trong lòng con. Luôn rực rỡ, luôn tỏa ra những tia nắng ấm áp và luôn soi sáng cho con. Chừng ấy đã khiến hoa hướng dương trở thành món quà ý nghĩa cho tình mẫu tử.

Hoa Sen

Hoa SenHoa sen thể hiện tình cảm chân thành của người con dành cho mẹ mình

“Trong đầm gì đẹp bằng sen” – một câu ca dao nổi tiếng về loài hoa mộc mạc này và cũng là câu nói thể hiện đúng nhất về tình mẫu tử. Có tình cảm nào đẹp hơn tình yêu mẹ dành cho con? Không cao sang quyền quý cũng chẳng độc đáo kiêu sa, hoa sen mang trong mình nét dân giã vốn có của người phụ nữ Việt. Chân lắm tay bùn, một đời tất tảo cực khó nuôi con khôn lớn và trưởng thành, để rồi hy sinh trong âm thầm, lặng lẽ.

Hoa sen thể hiện thông điệp tình cảm vô cùng thiêng liêng, đồng thời là bó hoa hết sức ý nghĩa đối với những người mẹ Việt Nam. Mộc mạc đơn sơ nhưng không vì thế mà mất đi vẻ đẹp của mình.

Lời kết, trên đây là những loài hoa đầy ý nghĩa mà mỗi người con có thể dành cho những người mẹ tuyệt vời của mình. Chúc các bạn có thể chọn lựa loài hoa phù hợp với những điều đáng trân quý nhất ở người Mẹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *