Điểm Danh Các Loại Sen Đá Quý Hiếm

Điểm Danh Các Loại Sen Đá Quý Hiếm
Ý nghĩa các loài hoa

Sen đá – loại cây cảnh đang được yêu thích nhất hiện nay. Sen đá mang nhiều ý nghĩa tâm linh và phong thủy quan trọng vì thế sen đá càng quý hiếm càng được ưa chuộng. Vậy hiện có các loại sen đá quý hiếm nào? Cùng hoamungsinhnhat.com khám phá ngay nhé!

Thông Tin Căn Bản Về Sen Đá

Sen đá là loài cây thuộc họ cây bỏng, thân mọng nước. Tính đến thời điểm hiện tại, loài cây sen đá có hơn 300 loài được chia tới 60 họ. Loài cây xinh xắn này bắt nguồn từ vùng Tây Bắc Nam Mỹ trải dài đến đất nước Mexico. Sen đá có khả năng sinh trưởng ngay cả những môi trường khắc nghiệt nhất.

Vì đặc tính sinh tồn tại môi trường khắc nghiệt, sen đá trở thành loại thực vật ưa hạn, không cần chăm sóc quá nhiều, tưới nước nhiều có thể dẫn đến tình trạng úng nước của loài cây này.

Sen đá mang nhiều ý nghĩa sự vững chắc, bền chặt trong phong thủy, cuộc sống và tình yêu. Sen đá mang lại sự may mắn trong sự nghiệp người nuôi trồng nó. Về mặt sức khỏe, sen đá có khả năng thải độc môi trường xung quanh, hút bức xạ từ các thiết bị điện tử ở gần bạn.

Sen Đá Nhất Mạt Hương

Điểm danh các loại sen đá quý hiếm - sen đá nhất mạt hương

Điều đặc biệt của loài sen đá này là hương lá có thể đuổi được muỗi. Dấu hiệu nhận biết của loài cây này là lá cây hình dáng bầu bĩnh có phủ lông tơ nhỏ trên bề mặt, có răng cưa ở viền.

Loại Sen Đá Lá Thơm

Loại Sen Đá Lá Thơm

Giống như sen đá Nhất Mạt Hương, sen đá Lá Thơm có khả năng đuổi muỗi cực hiệu quả. Loại sen đá này có thân dài nên nhìn khác biệt với các loại sen đá khác rất nhiều.

Sen Đá Cẩm Thạch

Sen Đá Cẩm Thạch

Sen đá Cẩm Thạch là loại cây cảnh có dáng vẻ đẹp nhất hiện nay. Với những chiếc lá xếp lớp, xen kẽ lẫn nhau như một đóa hoa nhỏ xinh, trông rất bắt mắt.

Loại Sen Đá Móng Rồng

Loại Sen Đá Móng Rồng

Gọi là móng rồng là do cây có hình dáng bò ở thân dưới, thuôn dài lên trên và đỉnh nhọn hoắt như những chiếc móng. Trên mỗi lá cây có những vân màu trắng, trải đều từ ngọn tới sát rễ. Đặc biệt, vào mùa đông, sen đá móng rồng ra hoa vào mùa đông, hoa của cây này có màu vàng trông rất bắt mắt.

Sen Đá Hoa Hồng

Sen Đá Hoa Hồng

Loài sen đá này có hình dáng đẹp và quyến rũ như một bông hoa hồng. Các là xếp lớp nhau một cách ăn ý tạo nên một đóa hoa hồng nhỏ xanh mát, đẹp độc đáo cuốn hút người nhìn.

Loại Sen Đá Đô La Trắng

Loại Sen Đá Đô La Trắng

Đây là loại cây sen đá hiếm có nhất trên thế giới hiện nay. Loại sen đá này rất khác biệt, thân cây cao và có màu đỏ đặc sắc, lá cây có hình dáng nhỏ nhắn trải đều trên thân cây. Thân cây sẽ chuyển từ đỏ sang đen khi trưởng thành, vì sự khác biệt này mà sen đá Đô La Trắng có tượng trưng cho những điều tốt đẹp trong tình yêu và sự may mắn trong tiền bạc và sự nghiệp.

Nếu bạn có ý định nuôi trồng một cây sen đá thì duy trì thói quen mỗi tuần tưới 1 – 2 lần vào chiều tối hoặc sáng sớm. Vậy là bạn sẽ sở hữu một cây sen đá lâu dài!

>>> Xem thêm: Cách chăm sóc cây sen đá đẹp nhất bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *