Ý nghĩa của hoa phăng – biểu tượng sắc đẹp vạn người mê

Ý nghĩa của hoa phăng – biểu tượng sắc đẹp vạn người mê
Kinh nghiệm hay

Hoa phăng hay còn gọi là hoa cẩm chướng là loại hoa được nhiều người yêu thích nhờ vẻ đẹp dại dàng, mong manh và mang nhiều thông điệp tốt đẹp. Qua bài viết này, hãy cùng Hoamungsinhnhat.com tìm hiểu về ý nghĩa của hoa phăng nhé.

Ý nghĩa của hoa phăng

Đặc điểm của hoa phăng

Cây hoa phăng thuộc họ Caryophyllaceae, cây có hoa rất đẹp, được nhiều người ưa thích trồng làm cảnh hay tặng quà. Cây phăng có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, được du nhập vào Việt Nam những năm đầu thế kỉ 20. Cây hoa phăng là cây thân thảo trồng ngoài trời. Cây có lá và hoa rất đẹp.

Cây hoa phăng có thân mảnh, có nhiều đốt ngắn mang lá kép, thân cây gãy khúc nhiều, thân bò là chính, trên mặt lá có phấn trắng, hoa phăng có nhiều màu sắc, hoa đơn nhiều hơn hoa kép, có lông tơ nhỏ, ít bị sâu bệnh. Hoa phăng mọc đơn lẻ ở nách lá.

Ý nghĩa của hoa phăng – biểu tượng sắc đẹp vạn người mê

Hoa phăng được nhiều người yêu thích

Cây hoa phăng thường là cây trồng trong sân vườn hoặc trồng bồn hoa, trong công viên, thông thường là sản xuất hoa cắt và thích hợp trồng ở nhiều vùng sinh thái khác nhau. Cây hoa phăng trồng chậu làm cây trang trí nội thất, trồng chậu trang trí văn phòng hay làm quà tặng rất thích hợp.

Ý nghĩa của hoa phăng

Hoa phăng đẹp dịu dàng, mong manh nhưng vô cùng quyến rũ, nên nó đại diện cho sắc đẹp và tình yêu của người phụ nữ. Ý nghĩa của hoa phăng là quà tặng thể hiện sự ái mộ, tôn kính đến người phụ nữ. Nhưng ngoài ra, hoa phăng sẫm màu lại mang ý nghĩa tình yêu đơn phương không được đáp lại. Vì thế hoa phăng thường được dùng để truyền tải những tâm tư tình cảm không thể nói thành lời đến với đối phương.

Ý nghĩa của hoa phăng – biểu tượng sắc đẹp vạn người mê

Hoa phăng đẹp dịu dàng, mong manh nhưng vô cùng quyến rũ

Ngoài ra mỗi màu hoa phăng lại mang một thông điệp khác nhau:

Hoa phăng đỏ ý từ chối hay không tiếp nhận tình yêu.

Hoa phăng tím có ý nghĩa biểu lộ tính khí thất thường, thay đổi, khó chiều chuộng.

Hoa phăng hồng tượng trưng cho ngày của mẹ và thể hiện tình yêu chung thủy, vĩnh cửu.

Hoa phăng được sử dụng vào dịp nào?

Lễ cưới: hoa phăng vừa được sử dụng để làm hoa trang trí lễ cưới, vừa được dùng để làm hoa cầm tay cho cô dâu. Các màu hoa phăng mà bạn nên chọn cho lễ cưới là hồng và đỏ.

Ngày của mẹ: hoa phăng hồng là món quà không thể thiếu để dành tặng cho mẹ trong ngày của Mẹ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tặng hoa phăng trong dịp sinh nhật.

Ý nghĩa của hoa phăng – biểu tượng sắc đẹp vạn người mê

Hoa phăng phù hợp với những sự kiện đặc biệt

Lễ tình nhân: thay vì hoa hồng, bạn cũng có thể chọn hoa phăng để dành tặng cho một nửa của bạn trong ngày lễ tình nhân.

Lễ tốt nghiệp: bên cạnh hoa hồng và hoa hướng dương thì hoa phăng cũng được dùng nhiều trong ngày lễ tốt nghiệp và các sự kiện thể thao.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa phăng trong tình yêu và cuộc sống. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về loài hoa xinh đẹp này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *