Cách làm hoa cẩm chướng bằng giấy nhún đơn giản đẹp mê ly

Cách làm hoa cẩm chướng bằng giấy nhún đơn giản đẹp mê ly
Kinh nghiệm hay

Việc dùng hoa giấy để tô điểm cho căn phòng của mình ngày càng phổ biến. Những bông hoa cẩm chướng làm từ giấy nhún đẹp mê ly không kém gì hoa thật sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ. Bên cạnh đó hoa cẩm chướng làm bằng giấy còn giữ được lâu hơn nhiều so với hoa thật. Chỉ cần một chút khéo tay, một chút kiên nhẫn, với cách làm hoa cẩm chướng bằng giấy nhún này, các bạn sẽ có cho mình những bông hoa cẩm chướng thật đẹp.

Cách làm hoa cẩm chướng bằng giấy nhún

Cách làm thứ 1

Chuẩn bị: Giấy nhún nhiều màu, kéo, kẽm, sáp quấn hoa, chỉ hoặc dây buộc.

Cách làm:

Bước 1: Cắt giấy nhún thành từng đoạn dài có kích thước 9 x 40cm. Sau đó gấp mép giấy xuống khoảng 3cm. Dùng ngón cái và ngón trỏ của cả 2 tay kéo nhẹ mép giấy để tạo những đường cong uốn lượn mềm mại.

Bước 2: Bạn lấy thanh kẽm mỏng cắt thành đoạn dài khoảng 20cm, dùng kìm bẻ một đoạn kẽm xuống khoảng 2cm. Sau đó, đặt phần dây đó vào đầu dải giấy rồi cuộn thành hình bông hoa. Cuốn hết giấy thì dùng dây buộc vào phần cuống hoa.

Cách làm hoa cẩm chướng bằng giấy nhún đơn giản đẹp mê ly

Cách làm hoa cẩm chướng bằng giấy nhún rất đơn giản

Bước 3: Bạn cắt tỉa phần cuống hoa sau đó dùng sáp quấn quanh cuống hoa để tạo thành hình đài hoa. Dùng mũi nhọn kéo xen vào giữa các cánh hoa ấn nhẹ ra phía sau để tạo độ nở cho bông hoa. Vậy là bông hoa cẩm chướng của bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Lưu ý: Bạn nên chọn các loại giấy nhún có màu sắc tương đồng hoặc có sự tương phản nhất định để tạo ra những lẵng hoa đẹp, thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế.

Cách làm thứ 2

Chuẩn bị: Dụng cụ chuẩn bị cũng như ở phía trên, rất đơn giản và dễ tìm.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cắt giấy nhún màu hồng thành tấm hình vuông có chiều dài các cạnh là 25cm. Gấp đôi theo một đường chéo để tạo tam giác vuông cân, sau đó lại gấp đôi tam giác vuông cân.

Bước 2: Tiếp theo, bạn gấp hình tam giác vuông cân sao cho cạnh góc vuông trùng với cạnh huyền, tiếp tục gấp như vậy cho đến khi hết hình.

Bước 3: Sau đó, mở tấm giấy đã gấp để lấy nếp, dùng tay túm ở giữa tâm hình vuông, tay còn lại túm 4 góc vuông.

Cách làm hoa cẩm chướng bằng giấy nhún đơn giản đẹp mê ly

Bạn có thể tự làm hoa cẩm chướng để trang trí

Bước 4: Cầm đỉnh nhỏ ở tâm góc vuông dài 0,8cm giữ cố định. Sau đó luồn tay phải vào phía trong rồi lật ngược 4 góc vuông bao trùm đỉnh nhọn rồi vuốt thẳng 4 góc.

Bước 5: Tiếp đó bạn cầm góc giấy vừa gấp dài 2,5cm, sau đó lật ngược tấm giấy về phía sau. Cứ như vậy, bạn thực hiện cho đến hết đến hết. Các nếp gấp giấy sẽ lồng vào nhau.

Bước 6: Cắt bỏ phần giấy thừa và để thanh kẽm ở trong bông hoa, lấy keo sáp quấn quanh, trang trí thêm lá là xong. Sau đó nhẹ nhàng lấy tay tách từng lớp cánh hoa ra là bạn đã có được bông hoa cẩm chướng thật đẹp.

Cách làm hoa cẩm chướng bằng giấy nhún đơn giản đẹp mê ly

Bạn có thể sử dụng nhiều màu giấy để làm cẩm chướng nhiều màu

Hi vọng với cách làm hoa cẩm chướng bằng giấy nhún này, các bạn sẽ có được những bông hoa cẩm chướng để trang trí cho nhà bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *