Ý nghĩa hoa bách hợp trong tình yêu và cuộc sống

Ý nghĩa hoa bách hợp trong tình yêu và cuộc sống
Ý nghĩa các loài hoa

Hoa bách hợp còn có tên gọi khác là hoa huệ tây hoặc hoa loa kèn, hoa lily. Có nguồn gốc từ châu Âu, hoa bách hợp được trồng lần đầu tiên ở Đà Lạt. Đây là loài hoa nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp kiêu sa và đắt đỏ mà nó còn mang trong mình nhiều ý nghĩa. Hãy cùng Hoamungsinhnhat.com tìm hiểu ý nghĩa hoa bách hợp là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa bách hợp

Đặc điểm của hoa bách hợp

Bách hợp có nguồn gốc từ Trung Quốc. Bách hợp là loài hoa ưa khí hậu á nhiệt đới và ôn đới lạnh, do đó phân bố chủ yếu ở các vùng núi phía Bắc Bán cầu (10o-60o vĩ tuyến Bắc), được trồng nhiều ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan,… Ở Việt Nam, Bách hợp được trồng nhiều ở Đà Lạt, Sapa và một số tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Quảng Ninh. Đặc biệt, từ lâu hình ảnh hoa loa kèn (Trumpet Bách hợp) đã gắn liền với Hà Nội vào tháng 4, tạo nên một nét văn hóa đặc sắc đất Hà Thành.

Ý nghĩa hoa bách hợp trong tình yêu và cuộc sống

Hoa bách hợp mang vẻ đẹp kiêu sa và quý phái

Hoa Bách hợp là hoa lưỡng tính, có nhiều màu sắc khác nhau, từ trắng cho đến hồng, vàng, đỏ, cam … Hoa thường mọc đơn lẻ hay xếp đặt lên trục hoa. Hoa thường có 6 cánh hoa mềm hình elip tạo thành 2 vòng nối với nhau, mỗi vòng có 3 cánh, có 6 nhị, phấn hoa màu vàng hoặc đỏ cam, đỏ nâu và có 1 nhụy nhỏ dài, đầu trục phình to. Hoa bách hợp có 3 dạng chính: hướng lên trên, hướng sang ngang và hướng xuống dưới. Các dòng hoa bách hợp thơm có mùi thơm rất nồng.

Củ Bách hợp không có vỏ bao nhưng có nhiều rễ bọc bên ngoài. Bách hợp có một hệ rễ chùm là rễ chính nằm dưới củ, ngoài ra còn có thêm một hệ rễ thân nằm dưới thân, trục thân. Bách hợp có nhiều lá và là nơi có thể mọc thêm những củ con, lá đơn có hình mác.

Ý nghĩa của hoa bách hợp trong tình yêu và cuộc sống

Hai chữ “bách hợp” mang ý nghĩa hoà hợp, tốt đẹp. Chính vì ý nghĩa ngay từ cái tên nên hoa bách hợp thường được dùng để làm hoa trang trí lễ cưới.

Nhiều thế kỉ trước, các quốc gia châu Âu thường sử dụng những hình vẽ cách điệu của hoa bách hợp để làm huy hiệu biểu tượng cho các dòng họ quyền lực hoặc may trên áo của các thành viên trong hoàng gia. Vì thế nên đến ngày nay hoa bách hợp còn được xem là biểu tượng của sự giàu sang, quý phái và quyền uy.

Ngoài ý nghĩa hoa bách hợp là tượng trưng cho hạnh phúc, tình cảm hoà thuận và quyền lực thì mỗi màu hoa khác nhau lại mang một ý nghĩa khác nhau.

Ý nghĩa hoa bách hợp trong tình yêu và cuộc sống

Hoa bách hợp còn được xem là biểu tượng của sự giàu sang, quý phái

Hoa bách hợp trắng: sự tinh khiết, kiêu sa và đức hạnh của người phụ nữ. Do vậy hoa bách hợp được xem là hoa dâng lên đức mẹ đồng trinh. Truyền thuyết kể rằng, những đoa hoa bách hợp vàng khi được mẹ Maria cúi xuống hái thì có màu trắng.

Hoa bách hợp vàng đại diện cho lòng biết ơn và niềm hạnh phúc. Ngoài ra, hoa bách hợp vàng còn đại diện cho những cô gái tốt bụng, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác.

Hoa bách hợp màu hồng nhạt hoặc đỏ là biểu tượng của sự kiêu hãnh và quyền uy.

Hoa bách hợp cam lại thể hiện sự căm hờn và lòng thù hận. Thường dùng để chỉ những kẻ phản bội trong tình yêu.

Trên đây là tất cả ý nghĩa hoa bách hợp trong tình yêu và cuộc sống. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *