Ý nghĩa của hoa hải đường – loài hoa phú quý

Ý nghĩa của hoa hải đường – loài hoa phú quý
Ý nghĩa các loài hoa

Hoa hải đường mang vẻ đẹp kiêu sa là loài hoa được nhiều gia đình chưng bày mỗi khi Tết đến xuân về. Tuy vậy ít ai hiểu được hết ý nghĩa của loài hoa xinh đẹp kia. Vì thế bài viết này của Hoamungsinhnhat.com sẽ giúp các bạn tìm hiểu về ý nghĩa của hoa hải đường nhé.

Ý nghĩa hoa hải đường

Đặc điểm hoa hải đường

Cây hoa hải đường có tên khoa học là Malus Spectabilis Borkh, họ Chè – Theaceae thuộc loại cây thân gỗ, dạng bụi, sống lâu năm, chiều cao khoảng 0,5-4m. Cây hoa hải đường được đánh giá là loại cây quý sánh ngang với các loại hoa đỗ quyên hay trà truyền thống.

Cây hoa hải đường phân nhiều cành nhánh, vỏ cây màu nâu, có gai. Lá hoa hải đường hình bầu dục thuôn dài, màu xanh đậm và bóng, dầy, mép lá có răng cưa ngắn, lá rụng vào mùa hè. 

Hoa hải đường khá phổ biến ở Việt Nam

Hoa hải đường rất duyên dáng hơi giống hoa trà nhưng to và khum hơn. Từng đoá hải đường với những cánh hoa dầy, bóng, mép tròn trịa xinh xắn trông rất đẹp mắt và dịu dàng ôm lấy những nhụy hoa vàng óng mượt mà.  Hoa hải đường được phân thành loại hoa đơn và kép, chúng đều có nhiều màu sắc từ trắng, xanh, hồng đậm nhưng phổ biến nhất vẫn là màu đỏ thắm. Hoa hải đường thường nở kéo dài từ tết đến tháng 3-4 hàng năm, mỗi bông hoa tươi khá bền kéo dài từ 4-5 ngày không kể nụ. Không những thế hải đường rất sai hoa, hoa mọc ở nách lá xen dầy nổi bật trên nền lá xanh mượt.

Ý nghĩa của hoa hải đường – loài hoa phú quý

Hải đường dễ chăm sóc và cho nhiều hoa

Hải đường cũng có quả, mỗi quả có khoảng 2-4 hạt. Quả hải đường thường thu hái trong khoảng tháng 9-10 . Hạt sau khi thu được sẽ được phơi nắng nhẹ để để kích thích hạt nảy mầm.

Ý nghĩa hoa hải đường trong cuộc sống

Ngay từ tên gọi, hoa hải đường đã mang rất nhiều ý nghĩa. Trong tiếng Hán, chữ đường còn hàm ý là “ngôi nhà lớn”, vì vậy cái tên “hải đường” chính là loài hoa tượng trưng cho cuộc sống phú quý viên mãn, cuộc sống sum vầy, anh em hoà hợp, tình bạn keo sơn bền chặt. Hoa hải đường nở vào mùa xuân nên còn mang đến nhiều may mắn, làm ăn phát lộc phát tài.

Cũng vì những ý nghĩa của hoa hải đường mà người ta thường chọn mua tranh vẽ hoa hải đường làm quà tặng vào những sự kiện quan trọng như tân gia, khai trương hay vào các dịp lễ tết,…với mong muốn chúc gia chủ có một năm phú quý vinh hoa, sớm thăng quan, tiến chức.

Ý nghĩa của hoa hải đường – loài hoa phú quý

Hải đường không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa may mắn

Trong phòng khách hay trên bàn làm việc nên có một chậu hoa hải đường, nhằm tăng vận may và giúp công việc được suôn sẻ, thuận lợi, tình thân gia đình ngày càng thêm gắn kết và thể hiện sự hiếu khách.

Cây hải đường còn được trồng trong vườn, trồng trong chậu để trang trí sân vườn, cho ngôi nhà thêm sinh động.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm nhiều hơn về ý nghĩa của hoa hải đường nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *