Cách cắm hoa cẩm chướng đẹp mê ly

Cách cắm hoa cẩm chướng đẹp mê ly
Kinh nghiệm hay

Mỗi loài hoa đều mang vẻ đẹp riêng, từng loài hoa đều có ý nghĩa riêng của nó. Đó là lý do vì sao hoa luôn là lựa chọn hàng đầu trong trang trí nhà cửa. Trong số các loài hoa dùng để trưng bày trong nhà, hoa cẩm chướng với vẻ đẹp thanh tú, yêu kiều sẽ là gợi ý lý tưởng cho việc trang trí nhà cửa vào những ngày lễ. Bỏ túi ngay cách cắm hoa cẩm chướng sau đây, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà lại mang lại làn gió mới cho căn phòng của bạn.

Cách cắm hoa cẩm chướng

Ý nghĩa của hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng đẹp dịu dàng, mong manh nhưng vô cùng quyến rũ, nên nó đại diện cho sắc đẹp và tình yêu của người phụ nữ. Hoa cẩm chướng là quà tặng thể hiện sự ái mộ, tôn kính đến người phụ nữ. Nhưng ngoài ra, hoa cẩm chướng sẫm màu lại mang ý nghĩa tình yêu đơn phương không được đáp lại. Vì thế hoa cẩm chướng thường được dùng để truyền tải những tâm tư tình cảm không thể nói thành lời đến với đối phương.

Cách cắm hoa cẩm chướng đẹp mê ly

Hoa cẩm chướng đẹp dịu dàng

Nguyên vật liệu cắm hoa

10-15 bông cẩm chướng màu tuỳ thích

1 bó hoa đuôi chồn

Vài nhánh lá trắc bách diệp

Bình cắm hoa hình tròn hoặc vuông

Miếng mút vuông cắm hoa

Kéo cắt hoa, băng dính

Cách làm

Bước 1: Ngâm miếng mút cắm hoa vào nước từ 30 – 1 giờ đồng hồ. Thời gian ngâm nước ít hay nhiều tùy thuộc vào từng loại mút cắm hoa riêng biệt. Lưu ý, không nên thả miếng mút ngập trong nước vì nếu để quá lâu sẽ khiến miếng mút bị mủn ra. Mẹo vặt tốt nhất là đặt miếng mút vào một chiếc hộp/bát, đổ nước ngập 1/3 – 1/2 miếng mút, rồi để nó tự thấm nước từ từ. Phương pháp này giúp cho nước ngấm đều từ ngoài vào trong và đây cũng là cách giúp cắm hoa cẩm chướng lâu tàn. Để kiếm tra độ mềm của mút thì ấn nhẹ ngón tay lên bề mặt mút, nếu tạo thành vết và cảm thấy miếng mút tan nhẹ là được.

Bước 2: Mút đã ngâm đủ nước, bạn gọt bớt phần mút sao cho vừa khít miệng bình, phía trên tạo thành nữa hình cầu. Đặt mút vào bình sao cho phần mút hình cầu lồi ra khỏi miệng bình. Cố định bằng bang keo trong để mút không bị lỏng hoặc rơi ra khỏi bình khi di chuyển.

Cách cắm hoa cẩm chướng đẹp mê ly

Cách cắm hoa cẩm chướng rất đơn giản

Bước 3: Với cách cắm hoa cẩm chướng này, bạn cắt gốc hoa cẩm chướng. Sử dụng một con dao lưỡi nhọn sắc và cắt gốc hoa theo một góc 45°. Công đoạn này tuy đơn giản nhưng lại làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa rất cao đấy. Với những loại hoa dễ héo như hoa hồng, tốt nhất nên cắt cành hoa ở dưới nước. Hoa hồng đặc biệt nhạy cảm với bọt khí và vi khuẩn, những yếu tố này làm hoa hồng cực nhanh héo vì cản trở sự hấp thụ nước.

Bước 4: Chọn một bông hoa cẩm chướng to khoẻ nhất cắm vào giữa để định hình. Sau đó, bạn cắm tiếp những bông hoa cẩm chướng còn lại ở xung quanh để tạo thành hình tròn đối xứng. Dùng lá đuôi chồn hoặc bách diệp để lấp đầy các khoảng trống còn lại.

Cách cắm hoa cẩm chướng đẹp mê ly

Bình hoa cẩm chướng đã hoàn thành

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong bình hoa cẩm chướng rồi đấy. Cách cắm hoa cẩm chướng này rất đơn giản nhưng bình hoa của bạn vẫn không kém phần ấn tượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *