Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu
Ý nghĩa các loài hoa

Hoa cúc là loài hoa xuất hiện từ lâu trên khắp thế giới và là loài hoa được nhiều người yêu thích bởi không chỉ có mùi hương nhẹ nhàng và hoa cúc trắng còn chứa nhiều ý nghĩa. Vậy bạn có biết ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu không?

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Sự tích hoa cúc

Chuyện kể là có một gia đình nghèo có 2 mẹ con rất yêu thương nhau. Nhưng rồi một ngày nọ, người mẹ lâm bệnh nặng. Người con thương mẹ mình lắm, nên đã dù nhà nghèo nhưng vẫn cố gắng chạy chữa những thầy lang giỏi nhất vùng,nhưng sức khỏe người mẹ càng ngày càng yếu đi. Người con quyết tâm đi tìm ra thầy chữa bệnh cho mẹ. Một hôm khi em đi qua một ngôi chùa, em xin phép nhà sư trụ trì được cầu phúc cho mẹ mình, tấm lòng hiếu thảo của em động đến cả trời xanh. Trời nghe phải nhỏ lệ, đất nghe phải cúi mình. Đức Phật từ bi cảm thương tấm lòng hiếu thảo của người con, động lòng trắc ẩn nên Người đã hóa thân thành một nhà sư,đi ngang qua chùa và tặng em một bông hoa cúc trắng. Phật nói: “ Ta sẽ cho con bông hoa này, nó là biểu tượng của sự sống, là bông hoa chứa đựng niềm hi vọng, là ước mơ của loài người, là thần dược để chữa khỏi bệnh cho mẹ con. Nhưng con phải nhớ rằng, cứ một năm thì hoa sẽ rụng đi một cánh hoa,bông hoa này có bao nhiêu cánh thì mẹ con chỉ sống được bấy nhiêu năm”. Người con cảm tạ Đức Phật và ngồi đếm cánh hoa. Rất đau buồn khi biết bông hoa chỉ có năm cánh,nghĩa là người mẹ chỉ sống với người con được năm năm nữa,người con đã xé nhỏ cánh từng cánh hoa cúc cho đến khi không còn đếm được bông hoa có bao nhiêu cánh nữa. Bà mẹ cùng nhờ bông hoa thần dược đó mà sống rất lâu bên người con hiếu thảo của mình. Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu là ước mơ trường tồn, là khát vọng chữa lành mọi bệnh tật của con người, chính là hoa cúc trắng.

Còn theo sự tích của Trung Quốc, hoa cúc có nguồn gốc từ nước này, được tìm thấy ở thế kỉ 15 TCN. Lúc ấy, hoa cúc được biết đến là loài thảo dược quý hiếm của một vị vua già và được tìm thấy ở một nơi hoang vu, không có sức sống là đảo Phi Long.

Giả thiết khác lại cho rằng, hoa cúc trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản và Trung Quốc, được thuần hóa từ những bông hoa cúc dại cách đây hơn 5000 năm.

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Hoa cúc trắng – loài hoa tượng trưng cho mối quan hệ vững bền

Ở Trung Quốc, giống như nguồn gốc xuất xứ của nó, ý nghĩa của hoa cúc trắng là biểu tượng của sự trường tồn. Đến nay, hình bông hoa cúc trắng vẫn được đúc trên đồng xu 1 Nhân dân tệ. Còn tại đất nước Mặt trời mọc, hoa cúc trắng là biểu tượng của sự giàu có, cao sang, quyền quí. Đặc biệt, hoa cúc thường được in trên nhiều quốc huy, huy chương.

Hoa cúc trắng thường nở vào mùa thu, hoa cúc biểu hiện cho niềm vui, vẻ đẹp mặc dù thời tiết lúc này sắp chuyển sang mùa đông. Tuy đẹp nhưng hoa cũng mang theo mình rất nhiều ý nghĩa cả tích cực lẫn tiêu cực của các dòng thời gian và nền văn hóa khác nhau.

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu thực sự – loài hoa tượng trưng cho mối quan hệ vững bền. Nó đại diện cho sự tin tưởng lẫn nhau. Khi 2 người yêu nhau lâu năm, họ trao nhau hoa cúc trắng như là lời tuyên bố “không gì có thể gây ra bất hoà giữa chúng ta”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *