Ý nghĩa của 99 bông hồng trong tình yêu là gì?

Ý nghĩa các loài hoa

Hoa hồng là biểu tượng thiêng liêng của sự tái sinh, tinh khiết và trên hết là tình yêu. Không chỉ mỗi màu sắc hoa hồng mang ý nghĩa riêng, mà ngay cả số lượng hoa hồng mà bạn tặng cũng gửi gắm những thông điệp khác nhau. Vậy bạn có biết ý nghĩa của 99 bông hồng trong tình yêu là gì không? Hãy cùng Hoamungsinhnhat.com tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa của 99 bông hồng

Tại sao hoa hồng là biểu tượng của tình yêu?

Tại Ai Cập cổ đại, hoa hồng chính là biểu tượng của sự bất tử và hình ảnh hoa hồng với cây thập tự giá mang ý nghĩa “bí mật của sự bất tử”. Hoa hồng có những sức mạnh tiềm ẩn riêng. Loài hoa xinh đẹp này đã trở nên vô cùng quan trọng đối với người Ai Cập cổ vì có đặc tính chữa bệnh và là biểu tượng mãnh liệt của tình yêu. Nhiều gia đình thời xưa còn thích loài hoa này. Đến cả nữ hoàng Ai Cập là Cleopatra cũng rất yêu thích hoa hồng và bà đã ra lệnh xây dựng nên một khu vườn đầy hoa hồng. Khi Cleopatra yêu Marc Anthony, ông luôn nhớ đến bà mỗi khi ngửi thấy hương thơm của hoa hồng.

Ý nghĩa của 99 bông hồng trong tình yêu là gì?

Hoa hồng là loài hoa đại diện cho tình yêu

Trong thần thoại Hy Lạp, hoa hồng được xem như loài hoa của Nữ thần Tình Yêu. Từ thời xa xưa, bông hoa nhỏ bé ấy đã mang trong mình những sứ mệnh thầm lặng nhưng vô cùng mạnh mẽ. Đó là một tình yêu bất tử, mãnh liệt vượt qua mọi rào cản. Và hoa hồng cũng là đại diện cho những người phụ nữ mạnh mẽ.

Từ thời nữ hoàng Cleopartra trải thảm cánh hoa hồng dày hơn nửa mét khi đến thăm người yêu là Marc Anthony cho đến việc trao tặng nhau một bông hoa hồng trong thời đại ngày nay, hoa hồng luôn luôn là biểu tượng của tình yêu và lãng mạn.

Ý nghĩa của 99 bông hồng trong tình yêu

Khi một chàng trai tặng cho cô gái bó hoa hồng có 99 bông hồng, ngụ ý của chàng trai dành cho cô gái đó là “Anh tin rằng chúng ta sẽ mãi mãi bên nhau”. Đây là một thông điệp rất tuyệt vời của người con trai gửi đến người con gái mà họ yêu. Chắc chắn cô gái nào cũng sẽ rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được món quà ý nghĩa của 99 bông hồng từ người con trai mà họ yêu quý.

Ý nghĩa của 99 bông hồng trong tình yêu là gì?

Mỗi bông hồng đều mang ý nghĩa tuyệt vời về tình yêu

Bên cạnh số lượng hoa, thì màu sắc hoa cũng mang ý nghĩa riêng biệt:

Hoa hồng đỏ tươi có vẻ đẹp bắt mắt, rực rỡ là biểu tượng cho một tình yêu chân thành, lãng mạn và nồng nàn, sẵn sàng bùng cháy bất chấp mọi khó khăn và mang đến thông điệp “Anh rất yêu em”.

Hoa hồng phớt, hồng trắng là biểu hiện cho tình yêu vừa mới chớm nở, một tình yêu tinh khôi vừa chớm nở.

Hoa hồng vàng đại diện cho sự tán tỉnh, mong muốn được tìm hiểu nhau nhiều hơn nữa.

Ý nghĩa của 99 bông hồng trong tình yêu là gì?

Màu sắc hoa hồng khác nhau cũng mang ý nghĩa khác nhau

Hoa hồng đen là đại diện cho vẻ đẹp kiêu sa, đài các, đầy quyền lực và huyền bí.

Hoa hồng cam là đại diện cho lòng đam mê, ham muốn và sự chiếm hữu

Trên đây là toàn bộ ý nghĩa của 99 bông hồng. Mong rằng các bạn nam sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc lựa chọn hoa tặng cho người ấy của mình vào những dịp đặc biệt nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *