Hoa tulip nở trong bao lâu thì tàn?

Hoa tulip nở trong bao lâu thì tàn?
Kinh nghiệm hay

Hoa tulip là loài hoa đẹp và được nhiều người ưa chuộng. Hoa tulip có vẻ đẹp quyến rũ cùng màu sắc đa dạng sẽ mang đến sự tươi mới cho ngôi nhà bạn. Khi trồng hoa tulip tại nhà, chắc chắn nhiều người sẽ có chung thắc mắc là “Hoa tulip nở trong bao lâu”. Qua bài viết này, Hoamungsinhnhat.com sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chăm sóc hoa tulip sao cho hoa nở được đẹp và lâu nhất nhé.

Hoa tulip nở trong bao lâu

Đặc điểm của hoa tulip

Hoa tulip còn có tên gọi khác là “Uất Kim Hương”, có tên khoa học Tulipa thuộc họ Liliaceace. Nhiều người nhầm lẫn hoa tulip có nguồn gốc từ Hà Lan vì sự phổ biến của hoa tulip ở quốc gia này. Nhưng sự thật là nguồn gốc hoa tulip bắt nguồn từ Tây và Trung Á. Cái tên “Tulip” bắt nguồn từ vùng Trung Đông, với trang phục truyền thống là khăn xếp Taliban, tên latin của nó là “Tulipa”. Tulip là cây thân thảo, mọc lên từ củ và thân, xanh bóng và thuôn dài. Hoa tulip mọc ở đầu cành, có hoa thì cánh đơn, có hoa thì cánh kép. Hoa tulip có nhiều màu sắc đa dạng cho bạn lựa chọn: hồng, trắng, tím, vàng, đỏ,… Cây hoa tulip thường được trồng trong vườn hoa, chậu hoa trang trí, thích hợp cắm lọ hoặc bó hoa. Hoa tulip mang lại giá trị thương mại cao

Hoa tulip nở trong bao lâu thì tàn?

Hoa tulip là loài hoa được nhiều người yêu thích

Với hình dáng quả chuông úp ngược, hoa tulip được rất người yêu thích. Vẻ đẹp của loài hoa này khiến người ta liên tưởng đến sự sang trọng và lộng lẫy của một nữ hoàng đang choàng lên mình màu áo đỏ đằm thắm và thướt tha. Bên ngoài hoa tulip mong manh là vậy nhưng bên trong lại vô cùng mạnh mẽ và cứng rắn. Điều này đã làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng của hoa.

Hoa tulip nở trong bao lâu?

Tời gian để tulip bắt đầu ra hoa tầm 25-30 ngày. Nếu được chăm sóc cẩn thận thì hoa tulip sẽ chơi được khá lâu khoảng 2 tháng tính từ khi trồng bằng củ. Ngoài ra còn tuỳ thuộc vào sự chăm sóc của người sở hữu có đúng cách hay không mà quyết định đến tuổi thọ của hoa.

Hoa tulip nở trong bao lâu thì tàn?

Hoa tulip được chăm sóc đúng cách sẽ giữ được lâu

Cách trồng và chăm sóc hoa tulip đúng cách

-Khi chọn mua hoa tulip, bạn hãy chọn nhưng bông hoa tulip còn búp.

– Bạn hãy dùng kim cỡ vừa châm vào phần cuống ngay bên dưới đài hoa. Như vậy hoa sẽ tươi đẹp đến cả tuần. Đây là lời khuyên của người Hà Lan.

– Khi cắt hoa Tulip ngoài vườn, bạn nên cắt theo đường góc chéo thay vì cắt ngang.

– Đặt cả bó hoa Tulip còn nguyên giấy gói vào bình hoa trong vài giờ sẽ tăng khả năng giữ cho cuống hoa đứng thẳng.

– Vì hoa Tulip vẫn tiếp tục sinh trưởng ngay cả sau khi cắt, chúng thường sẽ uốn theo hình dạng bình hoa. Nếu muốn, bạn có thể làm cho hoa tulip thẳng lên bằng cách quấn chúng trong nhiều lớp giấy báo ẩm và đặt vào nước hơi ấm trong vài tiếng.

Hoa tulip nở trong bao lâu thì tàn?

Chỉ cần một chút kiên nhẫn, các bạn sẽ có bình hoa tulip thật đẹp

– Tulip là loài hoa “hướng sáng’’ chúng sẽ nghiêng về phía ánh sáng – do đó bạn nên để hoa gần cửa và xoay bình hoa hàng ngày để các cuống hoa đứng thẳng.

– Hoa Tulip có thể bó chung an toàn với hầu hết các loại hoa khác.

– Cắm hoa Tulip vào những chiếc bình có hình dáng độc đáo để có các cuống hoa xoắn và hài hòa với bình.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc “Hoa tulip nở trong bao lâu”. Chăm sóc hoa tulip không khó, chỉ cần một chút kiên nhẫn là được. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *