Ý nghĩa của hoa đồng tiền – loài hoa của sự thành công

Ý nghĩa của hoa đồng tiền – loài hoa của sự thành công
Ý nghĩa các loài hoa

Hoa đồng tiền là một loại hoa họ cúc nên còn được gọi với tên khác là Cúc đồng tiền. Đây là một loài hoa mọc phổ biến ở nước ta, hoa nở quanh năm và rất dễ mua. Hoa đồng tiền vô cùng phù hợp với nhiều kiểu trang trí trong nhà từ đơn giản đến sang trọng. Màu sắc rực rỡ của những cánh hoa đồng tiền làm không gian trong nhà, bàn ăn hoặc bàn tiệc đẹp mắt hơn. Vậy bạn đã hiểu hết ý nghĩa của hoa đồng tiền chưa?

Ý nghĩa của hoa đồng tiền trong tình yêu và cuộc sống

Đặc điểm của hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền còn có tên gọi khác là cúc đồng tiền, tên khoa học là Gerbega Jamesoni, là một chi của 1 số loài cây cảnh họ Cúc (Asteraceae). Tên gọi Gerbega được đạt theo tên nhà sinh vật học người Đức Traugott Gerbega.

Ý nghĩa của hoa đồng tiền – loài hoa của sự thành công

Hoa đồng tiền rất được yêu thích tại Việt Nam

Hoa đồng tiền được xem là một trong 10 loại hoa mang lại giá trị thương mại cao được trồng trên toàn thế giới. Hoa đồng tiền có nguồn gốc từ châu Phi, châu Á. Trên thế giới hiện có hơn 30 giống hoa đồng tiền đang được sản xuất, nhiều nhất là ở Hà Lan và Trung Quốc. Ở Việt Nam, hoa được trồng chủ yếu ở Đà Lạt và những nơi có khí hậu mát mẻ.

Ý nghĩa của hoa đồng tiền trong tình yêu

Với những cánh hoa xoè rộng, màu sắc rực rỡ, thể hiện sức sống mạnh mẽ, phóng khoáng nhưng vẫn không kém phần dịu dàng, ý nghĩa của hoa đồng tiền tượng trưng cho niềm hạnh phúc, may mắn.

Hoa đồng tiền là loài hoa tượng trưng cho vui vẻ và hạnh phúc, vẻ đẹp và sự kì diệu. Hoa đồng tiền biểu hiện cho một tình yêu thuần khiết và chân thành. Khi bạn muốn chinh phục một ai đó với sự tự tin, thì hãy tặng cho họ một chậu hoa đồng tiền. Điều này vừa giúp gửi gắm thông điệp đến người ấy mà vừa gây được ấn tượng khó quên trong lòng họ.

Ý nghĩa của hoa đồng tiền – loài hoa của sự thành công

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự vui vẻ và hạnh phúc

Ý nghĩa của hoa đồng tiền trong cuộc sống

Với những cánh hoa xoè rộng duyên dáng, màu sắc tươi tắn nhưng không kém phần mạnh mẽ, phóng khoáng. Hoa đồng tiền là biểu tượng cho sự sung túc, vẻ đẹp và điều kỳ diệu. Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu lại có một ý nghĩa riêng.

Hoa đồng tiền trắng: thể hiện sự thuỷ chung, dịu dàng thuần khiết

Hoa đồng tiền vàng: thể hiện niềm vui và ước mong gặp nhiều may mắn

Ý nghĩa của hoa đồng tiền – loài hoa của sự thành công

Mỗi màu hoa đồng tiền lại mang một ý nghĩa khác nhau

Hoa đồng tiền hồng sen: thể hiện sự động viên, khích lệ

Hoa đồng tiền đỏ: thể hiện tình yêu chân thành nồng nàn và thắm đượm

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa đồng tiền. Hi vọng với bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu quý loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *