Các loại hoa trang trí phòng khách mang lại may mắn cho gia chủ

Các loại hoa trang trí phòng khách mang lại may mắn cho gia chủ
Ý nghĩa các loài hoa

Theo quan niệm của người Việt, hoa chưng trong nhà có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của cả gia đình. Vì vậy bạn nên cẩm trọng khi chọn hoa chưng trong nhà, đặc biệt là phòng khách. Hoamungsinhnhat.com sẽ gợi ý cho các bạn một số loài hoa trang trí phòng khách mà chủ nhà có thể chọn để chưng bày trong nhà ngày Tết.

Các loại hoa trang trí phòng khách

Hoa cát tường

Hoa cát tường mang vẻ đẹp dịu dàng, đài các, ngọt ngào mà không kém phần rực rỡ. Đây là loài hoa được người Á Đông ưa chuộng vì cái tên “cát tường” có nghĩa là may mắn.

Hoa cát tường có nhiều màu sắc, ý nghĩa của hoa cát tường mỗi màu sắc lại mang những ý nghĩa khác nhau

Hoa cát tường màu tím: tượng trưng cho tình yêu và niềm hạnh phúc.

Hoa cát tường đỏ: tượng trưng cho tình cảm sâu đậm, sự biết ơn từ tận trái tim.

Các loại hoa trang trí phòng khách mang lại may mắn cho gia chủ

Hoa cát tường mang cái tên rất may mắn

Hoa cát tường vàng: Gửi đi thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng về niềm vui.

Hoa cát tường cam: Tượng trưng cho tình bạn và sự tin tưởng. Là món quà hoàn hảo để dành tặng bạn bè hoặc đồng nghiệp vào những dịp kỷ niệm.

Hoa cát tường xanh: Tượng trưng cho sự giàu có, tiền bạc và của cải. Phù hợp để làm hoa chúc mừng hoặc khai trương.

Hoa đồng tiền

Với những cánh hoa xoè rộng duyên dáng, màu sắc tươi tắn nhưng không kém phần mạnh mẽ, phóng khoáng. Hoa đồng tiền là biểu tượng cho sự sung túc, vẻ đẹp và điều kỳ diệu. Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu lại có một ý nghĩa riêng.

Các loại hoa trang trí phòng khách mang lại may mắn cho gia chủ

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự sung túc

Hoa đồng tiền trắng: thể hiện sự thuỷ chung, dịu dàng thuần khiết

Hoa đồng tiền vàng: thể hiện niềm vui và ước mong gặp nhiều may mắn

Hoa đồng tiền hồng sen: thể hiện sự động viên, khích lệ

Hoa đồng tiền đỏ: thể hiện tình yêu chân thành nồng nàn và thắm đượm

Hoa hồng

Hoa hồng là loài hoa nở suốt bốn mùa trong năm nên rất thích hợp để trang trí trong nhà. Hoa hồng nhiều ý nghĩa tốt đẹp về hoà bình, tươi trẻ, tình yêu, lòng hữu nghị. Vậy nên chưng bày loại hoa này trong nhà sẽ đem may mắn đến cho cả gia đình bạn.

Các loại hoa trang trí phòng khách mang lại may mắn cho gia chủ

Hoa hồng mang vẻ đẹp kiêu sa thích hợp chưng trong phòng khách

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn khi cắm kết hợp với hoa lan hoặc hải đường có ý nghĩa thể hiện đẳng cấp và địa vị và mang lại sự sang trọng cho căn nhà. Thời xưa hoa mẫu đơn thường chỉ được trưng bày trong các gia đình giàu có hoặc trong cung đình. Ngày nay hoa mẫu đơn ngày càng phổ biến và được trưng bày trong phòng khách để tỏ lòng hiếu khách của gia chủ với khách đến chơi nhà.

Các loại hoa trang trí phòng khách mang lại may mắn cho gia chủ

Hoa mẫu đơn sẽ đem lại sự đẳng cấp cho ngôi nhà

Hoa mai vàng

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết, thấy mai vàng là thấy Tết. Cây mai phải chịu nhiều nắng, gió, mưa, bão…. nhưng vẫn đứng vững theo năm tháng, vươn sức sống để đâm chồi nảy lộc, nên hoa mai vàng chính là biểu trưng cho phẩm chất nhẫn nại, kiên trì và can đảm trước mọi khó khăn thử thách, và phấn đấu xây dựng cuộc sống mới. Hình ảnh cây mai chịu thời tiết khắc nghiệt, để đến ngày cuối đông trút hết những chiếc lá trên cành cho chồi non nảy lộc và để hoa mai nở vào đầu xuân, nói lên đức tính hi sinh cao cả của cha ông ta cho thế hệ mai sau.

Các loại hoa trang trí phòng khách mang lại may mắn cho gia chủ

Hoa mai vàng là hoa trang trí phổ biến ngày Tết

Nhánh mai vàng ngày tết còn giúp ta giữ gìn nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc về sự tri ân, báo hiếu ông bà tổ tiên. Mỗi độ xuân về, hoa mai vàng chớm nụ chuẩn bị khoe sắc thì cũng là lúc những người con trong gia đình đi làm ăn, sinh sống xa quê lại nao nức trở về quê sum hợp, thăm ông bà, cha mẹ…

Hi vọng bài viết gợi ý về các loài hoa trang trí phòng khách của chúng tôi, các bạn sẽ có được chậu hoa thật ưng ý để chưng bày trong nhà ngày Tết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *