Mẹo nhỏ giữ hoa tươi lâu đến cả tuần

Mẹo nhỏ giữ hoa tươi lâu đến cả tuần
Kinh nghiệm hay

Trong những ngày Tết, sự hiện diện của những đoá hoa tươi thắm là không thể thiếu. Chọn hoa tươi đã khó, làm thế nào để giữ hoa tươi suốt 9 ngày Tết còn khó hơn. Trong bài viết này, Hoamungsinhnhat.com sẽ hướng dẫn cho bạn những mẹo nhỏ giữ hoa tươi lâu nhé:

Mẹo nhỏ giữ hoa tươi lâu

Chọn hoa tươi

Để bình hoa được tươi lâu đến cả tuần, thì khâu chọn hoa cũng rất quan trọng. Vì hoa tươi hoàn toàn sẽ dễ dàng bảo quản được lâu hơn. Độ tươi của hoa cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như việc thu hoạch và bảo quản. Cũng vì thế nên các bạn phải đảm bảo hoa được thật tươi thì khi đem ra ngoài hoa mới bảo quản lâu được. Bởi nếu không khéo chọn thì các bạn sẽ dễ mua phải hoa để trong kho lạnh lâu, khi cắm hoa sẽ rất nhanh héo và không thể nở tiếp và tươi lâu được.

Mẹo nhỏ giữ hoa tươi lâu đến cả tuần

Khâu chọn hoa ban đầu rất quan trọng

Để chọn được bó hoa tươi lâu thì các bạn nên chú ý đến màu sắc của cánh hoa. Đặc biệt chú ý đến vết cắt ở thân hoa xem đó là vết cắt cũ hay mới. Vì nếu là vết cũ thì chứng tỏ hoa đó đã được cắt khá lâu và được bảo quản trong kho lạnh. Bạn cũng không nên chọn các loại hoa có thân hay cành bị dập và hoa đã nở to vì như vậy hoa sẽ rất nhanh tàn.

Mẹo nhỏ giữ hoa tươi lâu đến cả tuần

Các bạn nên chú ý đến màu sắc của cánh hoa

Chuẩn bị nước cắm hoa

Bạn hãy ra hàng hoa và mua loại nước tên là “thức ăn cho hoa”. Nước bảo quản hoa có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp hoa tươi lâu. Hơn nữa, phần lớn thành phần trong nước này đó là các chất diệt khuẩn và sẽ ngăn ngừa vi khuẩn lây lan sang thực vật.

Bạn cũng có thể tự tạo ra loại dung dịch này bằng những thành phần đơn giản bằng cách pha nước khoáng chanh có ga với nước tẩy. Hoặc bạn có thể pha bất kì nước khoáng có ga có chứa đường và axit vào nước. Pha nước soda với nước theo tỉ lệ 1:3, sau đó thêm vào một vài giọt nước tẩy (ít thôi) để loại bỏ các vi sinh vật gây hại. Trên thực tế, loại dung dịch này còn có tác dụng giữ hoa tươi lâu mạnh hơn nhiều loại dinh dưỡng khác được bày bán tại hàng hoa.

Mẹo nhỏ giữ hoa tươi lâu đến cả tuần

Nước bảo quản hoa có đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp hoa tươi lâu

Ngoài ra các bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ giữ hoa tươi lâu sau:

Nghiền aspirin vào nước: Việc này làm nồng độ acid trong nước sẽ tăng lên, từ đó giúp hoa tươi lâu hơn.

Cho đồng xu vào bình: Ít người biết kim loại chính là 1 chất diệt khuẩn tự nhiên nên sẽ giúp hoa lâu thối.

Nhỏ vài giọt nước súc miệng: Chúng sẽ giúp diệt vi khuẩn, mùi hôi và các mảng bám trong bình.

Nhỏ vài giọt giấm trắng vào bình hoa trước khi cắm 1 phút: Giấm sẽ kết hợp với nước để ngăn sự thối rữa. Từ đó, hoa sẽ tươi tắn đến ngày thứ ba.

Mẹo nhỏ giữ hoa tươi lâu đến cả tuần

Nắm bắt được những mẹo này sẽ giúp hoa tươi lâu hơn

Thêm đường vào bình: Theo trang Boldsky, đường sẽ đẩy nhanh quá trình quang hợp, từ đó giúp hoa chậm héo.

Giữ hoa nở theo ý muốn: Nếu muốn hoa nở vào đúng ngày Tết, bạn chỉ cần đem hoa ra ngâm vào nước ấm vài phút, nước ấm sẽ kích thích hoa mau nở. Còn nếu hoa bị héo, bạn ngâm hoa trong nước lạnh vài giờ, hoa sẽ tươi tắn trở lại.

Với những mẹo nhỏ giữ hoa tươi lâu này, các bạn sẽ có được một bình hoa thật tươi tắn suốt ngày Tết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *