Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, son sắt

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, son sắt
Ý nghĩa các loài hoa

Những biểu tượng của hoa đã có từ khi trái tim con người rung lên những nhịp đập tình yêu đầu tiên. Hoa gửi gắm những thông điệp yêu thương và mang ý nghĩa của tình yêu. Trong tình yêu luôn có những cảm xúc mãnh liệt và nỗi nhớ nhung sâu sắc được thể hiện qua vẻ đẹp và mùi hương nồng nàn của những bông hoa. Cùng Hoamungsinhnhat.com khám phá những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, son sắt qua bài viết này nhé.

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Hoa hồng đỏ

Tại sao trong tất cả các loại hoa, hoa hồng đỏ được xem là biểu tượng của tình yêu?

Xét ở khía cạnh màu sắc, màu đỏ là màu của máu nên biểu thị cho tình cảm mãnh liệt, nồng nàn và say đắm. Chính vì thế hoa hồng đỏ được coi là biểu tượng của tình yêu nồng nàn và cháy bỏng. Theo truyền thuyết của Hy Lạp thì hoa hồng đỏ đại diện cho thần Venus – vị thần của tình yêu và sắc đẹp. Tương truyền đóa hoa của nữ thần có màu trắng. Tuy nhiên, sau khi người chồng của nữ thần qua đời, vì quá đau khổ mà nữ thần đã khiến những chiếc gai bông hồng làm mình bị thương. Máu của nàng rơi xuống những cánh hoa và làm những cánh hồng trắng biến thành màu đỏ. Từ đó, ý nghĩa của hoa hồng đỏ được xem là loài hoa tượng trưng cho tình yêu sâu sắc và cháy bỏng.

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, son sắt

Hoa hồng đỏ được xem là biểu tượng của tình yêu

Hoa lưu ly

Nguồn gốc cái tên phổ biến nhất được sử dụng cho loài hoa này, forget me not, đó là bắt nguồn từ câu chuyện hai người yêu nhau đi bộ dọc theo sông Danube đã nhìn thấy những bông hoa màu xanh tươi sáng. Người đàn ông lấy những bông hoa để tặng cho người phụ nữ, nhưng không may anh đã bị cuốn đi bởi dòng sông và nói với cô ấy “đừng quên anh” khi anh bị nước cuốn đi. Cho dù câu chuyện đó có thật hay không, nó chắc chắn đã khiến hoa lưu ly trở thành một biểu tượng nổi tiếng về nỗi nhớ. Hoa lưu ly tượng trưng cho tình yêu dịu dàng, chân chất và mộc mạc. Ngoài ra nó còn có ý nghĩa là sự vươn lên trong cuộc sống. Hoa lưu ly đẹp ngọt ngài nhưng bí ẩn khiến nhiều người phải đắm chìm.

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, son sắt

Hoa lưu ly tượng trưng cho tình yêu dịu dàng

Hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo thơm một mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng. Chắc có lẽ vì vậy nên những bông hoa thạch thảo có một nét thoáng buồn chôn giấu dưới những cánh hoa. Khi có ai đó tặng bạn một bó hoa thạch thảo, nghĩa là người ấy muốn nói với bạn rằng tình cảm của tôi sẽ mãi bền vững dù phải vượt qua bao nhiêu khó khăn hay thậm chí là cái chết thì tình cảm ấy vẫn mãi vẹn nguyên.

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, son sắt

Những bông hoa thạch thảo có một nét thoáng buồn

Hoa Anh Thảo

Hoa Anh Thảo không bao giờ hé mở các búp hoa của mình cho đến khi trăng lên. Loài hoa này luôn hướng về ánh trăng trong màn đêm tĩnh mịch, những cánh hoa như phát ra một thứ ánh sáng dìu dịu như những ngọn nến lấp lánh lúc đêm khuya. Đây là loài hoa đẹp trong tình yêu. Khi hoa anh thảo nở là dấu hiệu báo hiệu mùa xuân đến, âm thầm lặng lẽ khi nở cũng như một tình yêu thầm lặng và dấu kín.

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, son sắt

Hoa anh thảo là loài hoa đẹp trong tình yêu

Trên đây là những loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để bạn bè cùng biết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *